Skip to content

Top 10 làng nghề cây cảnh nổi tiếng nhất Việt Nam

Admin 23.03.2021316 lượt xem
Cứ mỗi độ xuân về là những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam lại tưng bừng khoe sắc. Những vườn hoa này không chỉ là nơi cung cấp hoa lớn mà còn mở cửa phục vụ khách tham quan. Các bạn hãy cùng điểm qua top 10 làng nghề cây cảnh nổi tiếng này nhé!

Làng cây Vị Khê - Nam Định

Làng Vị Khê là nằm ở ven sông Hồng gần thành phố Nam Định. Mặc dù đã có tuổi đời hơn 800 năm nhưng các cây cảnh tại đây được chăm sóc tỉ mỉ, uốn tỉa công phu thành các kiểu dáng đầy nghệ thuật và đẹp mắt. Mỗi thế cây còn được uốn nắn với những vẻ đẹp khác nhau. Để tạo được dáng cây, những nghệ nhân mất có khi cả cuộc đời với sự kiên nhẫn tỉ mỉ cùng sự sáng tạo vô bờ bến. Từng chồi non, từng nhánh cây đều được uốn nắn, tạo dáng từng ít, từng ít một. Có khi phải mất mấy năm mới được hình hài thành một nhánh cây đẹp.

Mỗi năm từ ngày 12 đến 16 tháng Giêng âm lịch, Lễ hội hoa - cây cảnh được tổ chức tại đình làng và cũng là nơi giao lưu học hỏi, trưng bày những tác phẩm đẹp, giới thiệu nghề truyền thống đến du khách thập phương.

Làng hoa Thới Nhựt - Cần Thơ

Làng hoa Thới Nhựt (Phường An Bình, Thành phố Cần Thơ) là làng hoa đặc sắc nhất khi các vườn hoa cúc nở rộ như một thảm hoa vàng rực cả góc trời. 

Làng hoa này có tuổi đời hơn 100 năm tuổi, là một điểm ngắm hoa thú vị. Loại hoa chủ đạo là hoa cúc vạn thọ cùng với những loại hoa và cây cảnh quen thuộc như: Mai, hướng dương,...Diện tích lên đến trên 40 ha với gần 200 hộ trồng hoa, kiểng, mỗi năm có gần 350.000 giỏ hoa các loại dùng để cung cấp hoa đến các vùng lân cận và thành phố. 

Làng hoa Tây Tựu - Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu là một trong những làng có truyền thống trồng hoa lâu năm và lớn nhất ở Hà Nội, là nơi cung cấp hoa tươi cho thủ đô và nhiều tỉnh lân cận. Với diện tích trên 400ha. Với lợi thế có diện tích đất nông nghiệp lớn và là xã ngoại thành, nghề trồng hoa ở đây đang phát triển rất mạnh. Nếu như Huyện Từ Liêm với diện tích 500ha được đánh giá là vùng trồng hoa lớn nhất ngoại thành thì xã Tây Tựu có diện tích chiếm tới 66% toàn huyện. Làng hoa này đã trở thành địa điểm lý tưởng để mọi người có những khung ảnh đẹp và lãng mạn nhất.

Không gian rộng lớn đi cùng với những thửa ruộng đầy màu sắc hoa rực rỡ đã tạo nên điểm nhấn tuyệt sắc của mảnh đất này. Ở đây dân chủ yếu trồng hoa thành những các thửa ruộng với nhiều loại hoa như: Cúc, hồng, hoa ly, đồng tiền, cẩm chướng, hoa loa kèn...Vào dịp Tết, những cánh đồng hoa lại ngập tràn đầy màu sắc hòa với không khí se se lạnh khiến người tham quan thích thú vô cùng.

l

Làng hoa Mỹ Tho

Làng hoa Mỹ Tho chỉ cách Sài Gòn khoảng 70km. Nếu bạn ở Hồ Chí Minh thì làng hoa Mỹ Tho là một địa điểm lý tưởng để đi chơi, thăm quan trong những ngày Tết. Làng hoa cung cấp những loại hoa như: Vạn thọ, vàng hòe, cúc mâm xôi, cúc Hà Lan,...đáp ứng nhu cầu phục vụ hoa tươi ngày Tết của người dân tỉnh Tiền Giang nói chung mà còn phục vụ người dân khắp mọi nơi nói riêng.

Làng hoa Liên Mạc - Hà Nội

Làng thuần nông Liên Mạc nay phát triển nghề trồng hoa. Làng đã trở thành một địa điểm cung cấp hoa lớn nhất, ngoài trồng hoa ra làng còn cả trồng bưởi Diễn. Làng cách thành phố Hà Nội khoảng 12km bạn có thể đi xe máy đến đình Chèm, qua cầu sẽ thấy cổng làng.

Làng hoa Cẩm Hà - Hội An

Làng Cẩm Hà (Hội An) nổi tiếng khắp miền Trung với nghề trồng quất. Quất Cẩm Hà được các thương lái mua trọn gói từ trước Tết mấy tháng nên có một điều lạ là bạn sẽ không lựa chọn được một chậu quất đẹp ở chợ hoa Hội An bởi cũng như tính cách hiếu khách của người dân nơi đây tỏa theo chân thương lái đi khắp miền đất nước.

Những làng hoa ở Hội An tập trung ở 2 xã Cẩm Châu và xã Cẩm Hà. Ở Cẩm Châu người dân trồng chủ yếu các cây hoa Mai, Hồng, Cúc và Mãn đình hồng. Tại Cẩm Hà có diện tích trồng hoa, cây cảnh nhiều nhất thành phố Hội An.

Làng hoa Phụng Công - Hưng Yên

Làng hoa Phụng Công (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) khá nổi tiếng về nghề trồng cây cảnh và hoa. Các loại hoa như: Lan, ly, hồng, hải đường, trạng nguyên... ở đây còn trồng: Si, sanh, lộc vừng...Nổi tiếng nhất là  trồng hoa trà mi được mọi người ưa chuộng vào dịp lễ Tết. Để đến làng hoa bạn đi hướng làng gốm Bát Tràng sau đó đi tiếp qua cầu Bắc Hưng Hải tầm 2 km sẽ thấy, làng nằm ở phía bên trái triền đê sông Hồng.

Làng hoa Đằng Hải - Hải Phòng

Làng hoa Đằng Hải (quận Hải An, TP. Hải Phòng) từ ngày xưa có cái tên Hạ Lũng nay là l một khu vực nổi tiếng với nghề trồng hoa từ hàng trăm năm nay. Hoa ở mảnh đất đầy gió, nắng và mặn mòi vị của biển này không chỉ có nét độc đáo không thể tả mà còn là niềm tự hào của người dân đất Cảng.

Tại đây chợ hoa Hạ Lũng nổi tiếng với lịch sử lâu đời, vị trí nằm uốn lượn quanh co hai đình và chùa nằm liền kề thuộc di sản quốc gia Việt Nam. Không chỉ vào dịp Tết mà cả ngày thường nơi đây cũng tấp nập khách dâng hương. Một lần đến đây là nhớ từng con phố, từng ngả đường đều là hoa với màu sắc rực rỡ cùng mùi hương quyến rũ. Đi đến đâu mọi thứ đều là hoa, từ hoa ít tiền đến hoa đắt tiền, nào hoa ly, hoa hồng, hoa lan, hoa cúc thi nhau khoe sắc tạo nên một thiên đường hoa đầy sức hút.

Chợ hoa Đằng Hải quanh năm họp đêm nhưng rất nhộn nhịp. Dọc các con phố qua Lũng Bắc và các ngả đường về chợ ở đâu cũng thấy hoa đua nhau khoe đủ sắc màu. Nếu du khách nào một lần đến chợ hoa hẳn thấy rất ấn tượng ở trong một không gian ngào ngạt mùi hoa, đủ màu sắc rực rỡ.

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Làng hoa nổi tiếng đã hơn 100 năm tuổi thuộc xã Tân Quy Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây được coi là địa điểm hoa cảnh lớn nhất của miền Nam. Dịp cuối năm cũng là lúc các loài hoa bung nở rực rỡ đón nắng xuân. Nằm bên bờ sông Tiền hiền hoà là điểm du lịch thú vị ngày cuối năm.

Nơi đây tập hợp đủ các loại hoa như: hoa cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa cánh bướm, thược dược cho đến các loại cây cảnh trang trí vườn. Người dân Sa Đéc rất hiếu khách nên bạn có thể thoải mái chụp ảnh và trò chuyện với bà con.

Làng hoa Thái Phiên - Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7km là một trong những làng hoa lớn nhất níu chân du khách. Với khí hậu se se lạnh cùng  đất đai màu mỡ nơi đây là điều kiện rất thuận lợi để những loài hoa xinh đẹp cùng khoe sắc trên vùng đất đỏ. Trước đây, Thái Phiên chỉ trồng một số loại hoa bản địa nhưng ngày nay phát triển thêm một số loại hoa nhập khẩu từ các xứ ôn đới như Pháp, Mỹ, Hà Lan, Nhật,....

Bên trên đã tổng hợp 10 làng cây cảnh nổi tiếng nhất Việt Nam, hy vọng bạn sẽ “bỏ túi” cho mình thêm nhiều địa điểm thú vị để du xuân cùng bạn bè và gia đình mình.

Đánh giá bài viết
1 bầu chọn /trung bình: 5