Skip to content

Cách đổi màu hoa cẩm tú cầu theo ý muốn

Admin 05.05.2021138 lượt xem
Một điểm đặc biệt của loài hoa cẩm tú cầu so với các loài hoa khác là khả năng đổi màu hoa tuỳ vào điều kiện sống. Vì vậy mà người trồng có thể linh hoạt đổi màu để đa dạng màu sắc theo nhu cầu. vậy làm cách nào để đổi màu hoa cẩm tú cầu theo ý muốn, chúng ta cùng tìm hiểu.

Đặc tính của hoa

Hoa cẩm tú cầu có xuất thân từ Nhật Bản là loại cây thân mộc và là loài hoa vô tính chen chúc kề sát cạnh nhau tạo thành một chùm có hình tròn, màu sắc của hoa biến đổi thành nhiều màu khác nhau phụ thuộc vào đất trồng. Lá của loài cây này mọc đối xứng theo từng đốt trên thân, mép lá của loài cây này có hình răng cưa đôi khi xẻ thùy. Mỗi bông hoa của cây này có hình cầu hoặc hình cái ô chứa nhiều bông hoa nhỏ bên trong.

Ý nghĩa của hoa

Chính vì đặc tính đổi màu của loài hoa này tạo cho người nhìn một thiện cảm không lành về sự thay đổi trong các mối quan hệ cũng như trong tình yêu, hoa cẩm tú cầu không chỉ là loài mang ý nghĩa lạnh lùng, thay đổi mà còn theo truyền thuyết kể lại thì hoa cẩm tú cầu còn tượng trưng cho một lời xin lỗi chân thành và thầm kín nhất.

Do loài hoa này có hoa nở thành cụm chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa vô cùng rực rỡ tượng trưng cho lòng thành , chính vì sự đối nghịch như thế cho nên trong việc tìm kiếm ý nghĩa của loài hoa này đã tạo nên những tranh cãi về thông điệp của loài hoa này cho đến ngày nay vẫn còn rất mơ hồ.

Cách đổi màu hoa

Đổi màu hoa bằng bã cà phê

Việc cho thêm bã cà phê vào đất sẽ giúp làm giảm nồng độ ph của đất, giúp cho cây hoa của chúng ta ra màu xanh nhạt . Không chỉ giúp làm thay đổi màu sắc của cây hoa  một cách kỳ diệu mà còn khả năng thay đổi độ ph còn giúp ích cho nhiều loại cây khác cũng thích đất có tính axit cao  như là cây cà chua, hoa trà, dâm bụt hay đỗ quyên… giúp cho những loại cây này lớn khỏe hơn, ra hoa nhiều hơn và vô cùng chất lượng.

Cách làm: Chúng ta chỉ cần trộn bã cà phê với một lượng nước vừa đủ, để qua đêm sau đó dùng để tưới cho cây là được. Chúng ta cũng có thể dùng trà thay cho cà phê nhưng lượng axit không nhiều bằng bã cà phê.

Công dụng: Loại phân này rất tốt cho cây không chỉ làm tăng chất dinh dưỡng cho đất mà còn ngăn ngừa nhiều loại nấm mốc gây hại, thu hút nhiều loại giun có ích cho cây , loại bỏ đi nhiều loại sâu bệnh, cách làm đơn giản chỉ cần chúng ta rắc bã cà phê vào đất là được.Loại phân này giúp chúng ta giữ bình hoa được tươi lâu hơn, chúng ta trộn bã cà phê với một chúc đất sau đó cho vào bình thì không những hoa sẽ tươi hơn mà không khí trong phòng cũng được thanh lọc và khử mùi.

Cách bón phân để cây ra hoa có màu sắc khác nhau

Đất có độ ph <=5  sẽ ra hoa màu xanh: để tăng axit chúng ta cần bón aluminum sulfate hay còn được gọi là nhôm sulfate cho mỗi tháng một lần vào những tháng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất thì cây sẽ nở màu hoa cà, cây đã ra hoa màu hồng thì sẽ bị chuyển thành màu xanh tùy theo nồng độ nhôm mà chúng ta thêm vào thì sẽ cho ra màu sắc xanh đậm nhạt khác nhau

Đất c có độ 7.5<=ph<= 10 thì sẽ có màu hoa cà, đỏ hoặc hồng, vào mùa xuân thì bổ sung thêm calcium carbonate  thì hoa có màu xanh sẽ trở thành màu hồng, tro cũng có khả năng làm tăng tính kiềm của đất . Chúng ta sử dụng phân bón có chỉ số phosphatase cao hoặc thêm vôi bột thì sẽ làm tăng độ ph của đất thì hoa sẽ có màu đỏ.

Đất có độ ph=7 thì hoa sẽ có màu trắng.

Lưu ý:

Nếu như hoa được trồng nở có màu trắng thì chúng ta có làm thay đổi độ ph thì cũng sẽ không làm thay đổi màu sắc của hoa. Ở những nơi có khí hậu nóng  thì việc biến hoa trở thành màu đỏ thì đó là việc vô cùng khó . Nếu như chúng ta đã thay đổi màu sắc cho hoa thì cũng chỉ có tác dụng trong một mùa còn những mùa sau thì hoa sẽ trở lại màu sắc bình thường. Khi hoa được trồng trong chậu thì chúng ta sẽ dễ dàng kiểm soát nồng độ ph hơn, chúng ta không nên bón phân sau tháng 8 vì đây là thời điểm cây ngủ , chúng ta nên giữ ẩm đất cho cây bằng cỏ khô và vỏ cây thông.

Đánh giá bài viết
1 bầu chọn /trung bình: 5